Nằm trong Kế hoạch tổ chức diễn tập chữa cháy và cứu hộ cứu nạn năm 2023. Chiều ngày 28/7/2023; Công ty TNHH MTV Đóng và sửa tàu Hải Minh đã kết hợp cùng Phòng cảnh sát PCCC & CHCN huyện Nhà Bè tổ chức diễn tập chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tại Nhà điều hành 7 tầng với tình huống giả định khi xảy ra cháy tại kho lưu trữ tài liệu tại tầng 4.        

Lúc vụ cháy xảy ra, tại Nhà điều hành có khoảng 80 người. Sau khi tiếp nhận thông tin, các lực lượng chữa cháy tại chỗ đã nhanh chóng triển khai các biện pháp chữa cháy, CNCH đưa được 70 người ra ngoài an toàn. Tuy nhiên, đám cháy nhanh chóng lan rộng và hệ thống báo cháy đang trong thời gian bảo trì không hoạt động khiến 10 người phát hiện vụ cháy chậm nên mắc kẹt trên các tầng 5,6 của tòa nhà trong tình trạng hoảng loạn, la hét gây ra sự hỗn loạn. Với sự phối kết hợp nhịp nhàng bằng tinh thần, trách nhiệm cao, các lực lượng đã nhanh chóng sử dụng xe thang, ròng rọc, cầu dây đưa người bị mắc kẹt bên trong tòa nhà ra ngoài an toàn.

Những người bị thương, ngạt khói được các y, bác sĩ sơ cứu và nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu; đồng thời, sử dụng xe chữa cháy chuyên dụng với vòi phun áp lực lớn để khống chế đám cháy. Khoảng 15 phút sau, các lực lượng đã khống chế hoàn toàn đám cháy.

Một số hình ảnh buổi diễn tập: